Cung cấp giải pháp cho Nhà hàng đang kinh doanh khó khăn

  • Home / Cung cấp giải pháp cho nhà hàng đang kinh doanh khó khăn / Cung cấp giải…
chia-se-kinh-nghiem-quan-ly-nhan-su-nha-hang

Cung cấp giải pháp cho Nhà hàng đang kinh doanh khó khăn

Nếu anh chị chủ quán nào còn đang băn khoăn việc triển khai hình thức bán hàng online hoặc đã từng mong muốn triển khai nhưng chưa có thời gian để đầu tư chỉnh chu lại cho hoạt động này thì đây là thời điểm hoàn toàn thích hợp. Vậy đứng trước thách thức và khó khăn của đại dịch Covid-19, chúng ta có thể làm được gì để có thể cứu vãn tình hình đóng băng của ngành F&B. Trong bài viết dưới đây, TOP BẾP VÀNG sẽ đề xuất 3 giải pháp kinh doanh mà anh chị có thể áp dụng cho nhà hàng, quán ăn của mình:

1. Thực hiện các hoạt động điều chỉnh chi phí

Theo yêu cầu bắt buộc của Chính phủ về việc tạm ngưng các hoạt động kinh doanh tại cơ sở, điều này khiến chủ quán gặp khó khăn ở việc chi phí mặt bằng vẫn bị giữ nguyên, chi phí vận hành chung có thể giảm thiểu, tuy nhiên yếu tố đầu vào là doanh thu lại bị ảnh hưởng. Đối với trường hợp này, việc cắt giảm chi phí có thể được sử dụng đối với mảng nhân sự, mảng ngân sách cơ bản.

Về nhân sự, thực hiện chính sách luân phiên, điều chỉnh, chia ca để nhân sự có thể đảm bảo vận hành được, trong trường hợp thực sự cần thiết mới nghĩ đến phương án cắt giảm nhân sự, để quán của bạn hoàn toàn có thể hoạt động trở lại bình thường ngay khi hết dịch mà không cần mất thời gian phải tuyển dụng thêm hoặc đào tạo lại từ đầu.

ngan-sach

Tìm kiếm thêm những kênh phân phối mới thay vì nguồn khách chủ động ghé quán như trước. Những hệ sinh thái ẩm thực như Now, GrabFood nơi khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình món ăn ưa thích. Với tập thông tin khách hàng khổng lồ, sự phát triển của các nền tảng đặt món trực tuyến này là cơ hội tốt để các chủ quán tận dụng khai thác thêm nguồn khách hàng tự nhiên. Thay vì trước đây, ngân sách marketing phần lớn dành cho hoạt động quảng cáo Google, Facebook…

2. Nâng cấp hệ thống dịch vụ

Đây là khoảng thời gian “vàng” để chúng ta nhìn lại tổng quan tình hình kinh doanh trong thời gian vừa qua ra sao, có những lỗ hổng chi phí gì và cần cải thiện thêm điều gì. Đặc biệt, làm thế nào để có thể sẵn sàng có tâm thể bán hàng tốt nhất. Trước hết hãy xác định doanh thu của bạn đang đến từ những hoạt động nào, bán tại quán, bán mang về hay hoạt động giao hàng.

Đối với những hoạt động đó thì những món ăn nào mang lại doanh thu nhiều nhất. Thống kê lại hiệu quả những chương trình khuyến mãi đã triển khai trong quá khứ. Về đội ngũ nhân viên, xây dựng kịch bản đào tạo thống nhất, chuyên nghiệp giữa các bộ phận đặc biệt với đội ngũ nhân viên phục vụ làm thế nào để có thể khiến khách hàng chi tiêu nhiều hơn. Kiểm kê tình hình kho quỹ một chi tiết. Những nguyên vật liệu tồn kho đang trong trạng thái như thế nào, phương án xử lý với những nguyên liệu hết hạn.

3. Chúng ta đã quản lý quán tốt hay chưa?

Bạn đã kiểm soát chúng tốt hay chưa hay hiện tại bạn hoàn toàn không nắm được những thông tin nêu trên thì thực sự đã đến lúc cần nghiêm túc xem xét về kế hoạch vận hành của mình. Mở được chưa chắc đã quản được. Đặc biệt với những tình huống như hiện nay, chúng ta cần dường đi dài hơi cho hoạt động kinh doanh. Cần biết thế mạnh của quán là gì, món nào ngon, nguyên vật liệu cần chuẩn bị ra sao, để có thể điều hướng kinh doanh online hoặc phân bổ ngân sách marketing giao hàng thực sự hợp lý.

Từ định hướng hỗ trợ giải pháp kinh doanh thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm hơn, với TOP BẾP VÀNG – nhà hàng khó khăn sẽ sớm tìm được lời giải để phát triển nhà hàng.

Liên hệ để được tư vấn:

⛳ Địa chỉ: 800 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM

️☎ Điện thoại: 097 55 89 666

📧 Email: topbepvang@gmail.com

🌏 Website: topbepvang.vn

Write a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *